Friday, January 11, 2013

Nhật ký những ngày học TOEFL và GMAT (24)


*Thời gian biểu 1 ngày:

Sáng: Làm việc 5 tiếng.

Chiều – tối: TOEFL, GMAT, Essay, Coursera, News….*

Học GMAT giúp mình nhận ra rằng bài thi TOEFL không phải là quá khó. Tháng 3 tới mình thi TOEFL rồi, cố gắng ôn tập tốt thôi.

Phần dễ nhất của GMAT là Math. Mình tổng hợp tất cả những kiến thức toán đơn giản nhất từ lớp 6 đến lớp 9 để học GMAT Math. Kiến thức toán thì không nhiều, nhưng cách học toán của GMAT khiến người học rất hứng thú. Học GMAT Math lần này cũng giúp mình ghép những mảnh quá khứ lại với nhau một cách bình thản.

Sao ngày trước mình có thể có ý nghĩ muốn bỏ cuộc nhỉ? Thật là vớ vẩn không thể để đâu cho vừa. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------


Mình muốn có một bộ sưu tập nước hoa từ lâu rồi. Hôm trước ngồi nghĩ, nếu mình gật đầu với công việc bố mẹ sắp đặt cho, với cái chỗ ngồi cả trăm người đánh nhau kia, chỉ cần trong vài năm là mình có thể có được 1 bộ sưu tập nước hoa hoành tráng. Nếu mình cứ ngu ngốc, ương bướng đi làm linh tinh, có khi cả đời không mua được vài lọ nước hoa. Ai cha, thôi ta đành gác cái ý thích xa xỉ kia sang 10 năm nữa vậy.

Nhưng mà tương lai thì vẫn cứ mông lung, mờ mịt và đen tối làm sao ấy. Hiu hiu.

Trong hiện tại thì:
  • Điểm sáng duy nhất trong ngày: Lướt web các trường Đại học có đào tạo MBA. (Sau đó sẽ ngồi ngẩn ngơ ước ao được đến Kellogg hoặc Fuqua hoặc Olin _._!)
  • Hạnh phúc của ngày: hoàn thành xong phần Reading hoặc Listening TOEFL, viết xong essay và học xong vài chương toán GMAT.
11/1 rồi, mong rằng mọi chuyện sẽ ổn.

PS: Tuần này ông cụ Nytimes đăng một bài viết của một cô người Ấn Độ về rape có tiêu đề: “I was wounded; my honor wasn’t.” Một bài op-ed rất hay và ý nghĩa, đáng để ta đọc đi đọc lại.

“One day you find you are no longer looking behind you, expecting every group of men to attack. One day you wind a scarf around your throat without having a flashback to being choked. One day you are not frightened anymore.

Mong rằng sau một biến cố kinh hoàng , ai cũng có thể mạnh mẽ sống như cô ấy. Trong hoàn cảnh nguy hiểm, sống sót quan trọng hơn những thứ khác đúng không? :D

No comments:

Post a Comment